วันจันทร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

Week 12 : CRM&KMS

CRM

Classification of CRM Applications
  • Customer facing  เช่น call center
  • Customer-touching  ลูกค้าติดต่อกับ application  เช่น self-service
  • Customer-centric intelligence 
  • Online networking
Level & Types of e-CRM
  • Foundational sevice    เช่น  การบริการทางเว็บไซต์
  • Customer-centered services 
  • Value-added services  เช่น online auctions, online training &education
  • Loyalty programs  อาจให้ผู้บริโภคเป็น membership
Tools for Customer Service
  • สามารถตกแต่งเว็บเพจเพื่อใช้ในการบันทึกการซื้อ  
  • FAQs มันใช้ติดต่อกับคำถามลูกค้าที่มาเป็นประจำ
  • Email & automated response  เพื่อตอบกลับลูกค้าโดยอัตโนมัติ  โดยแจ้งว่าได้รับอีเมล์จริง
  • Chat rooms   ให้ลูกค้าสามารถคุยกันได้
  • Live chat       
  • Call centers
 การบริหารลูกค้าสัมพันธ์  และ Social media
เช่น  การทำผ่าน facebook  Hi5  twitter Youtube 


KMS (Knowledge Management System)

     การจัดการความรู้  คือการรวบรวมองค์ความรู้ที่มีอยู่ในตัวบุคคล  เอกสาร  สื่อ  มาพัฒนาให้เป็นระบบ  เพื่อให้ทุกคนในองค์กรสามารถเข้าถึงความรุ้เกิดการพัฒนาตนเอง  และนำมาประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงาน  สร้างความสำเร็จให้แก่องค์กร  ตลอดจนสร้างองค์ความรู้ใหม่ๆ ให้เกิดขึ่้นในองค์กร

การสร้างความรู้
  • Socialization เช่น ความรู้ส่วนตัว ความสามารถส่วนตัว
  • Externalization
  • Combination
  • Internalization
ความรู้มี 2 ประเภท คือ
  • Tacit คือ ความรู้แบบฝังลึก
  • Explicit คือ ความรู้แบบชัดแจ้ง
กระบวนการจัดการความรู้

การสร้างความรู้ --> การจัดและเก็บความรู้ --> การเลือกหรือกรองความรู้ --> การกระจายความรู้ --> การใช้ความรู้ --> การตรวจสอบความรู้

By นางสาวสุทธิดา พวงพิกุล 5202113246

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น